“มาช่า”ขอโทษ ภาพหลุด เตรียมเอาผิด มือดีปล่อยภาพหลุด

               “มาช่า”ขอโทษ ภาพหลุด เตรียมเอาผิด มือดีปล่อยภาพหลุด

           มาช่า แถลงขอโทษมีภาพหลุดอื้อฉาวกับผู้ชาย เผย หลุดจากโทรศัพท์ที่ทำหาย ปัด พูดถึงผู้ชายในภาพ แต่แจ้งความเอาผิดคนปล่อยแล้ว หวังเป็นเรื่องซวยเรื่องสุดท้ายของชีวิต พร้อมวอนขอให้หยุดเผยแพร่ภาพ ด้าน หมวดเจี๊ยบ ผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย เกาะกระแสโผล่มอบดอกไม้ให้กำลังใจ

มาช่า
หลังจากที่เมื่อหลายวันก่อน หนังสือพิมพ์สยามดาราได้นำเสนอข่าวภาพหลุดสาวหน้าคล้าย นักร้องชื่อดัง “มาช่า วัฒนพานิช” กำลังบรรเลงเลิฟซีนกับผู้ชายที่ระบุว่าหน้าคล้าย “นายซีริล รูฮานี (Cyril Rouhani)” อดีตโปรดิวเซอร์ชาวฝรั่งเศสคู่กรณี ที่เคยร่วมกันทำงานเพลง I’m Back และตอนนี้กำลังมีเรื่องฟ้องร้องกันอยู่ หลุดออกมาทำเอาช็อคกันทั้งวงการบันเทิง

ซึ่งหลังจากที่นักร้องดังมาช่าเอาแต่หลบหน้าสื่อ ไม่ยอมให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดในวันนี้(25 มิ.ย.) เวลา 17.00 น. เจ้าตัวก็ได้ออกมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง กลางกองละครเรื่อง “ลิขิต เสน่หา” ออกอากาศทางช่อง 3 ที่ รพ.เกษมราษฏร์ บางแค พร้อมกับยอมรับว่าเป็นสาวที่อยู่ในภาพอื้อฉาวนั้นจริง เผย เป็นภาพที่อยู่ในโทรศัพท์ที่ทำหาย แต่ปฏิเสธที่จะพูดถึงผู้ชายในภาพ ก่อนจะเอ่ยขอโทษแฟนๆ ที่มีภาพทำนองนี้หลุดออกมา

ปีนี้ไม่รู้อะไรนักหนา มีเรื่องราวมากมาย เรื่องภาพที่หลุดออกมายอมรับเป็นรูปตัวเองจริง เป็นรูปที่อยู่ในโทรศัพท์ที่หายไป น่าจะหลายเดือน เป็นรูปส่วนตัว รู้สึกตกใจเหมือนกัน บางภาพไม่รู้ถ่ายไว้เมื่อไรบางรูปภาพบางภาพก็ถ่ายเล่นกับเพื่อนมันเป็นเรื่องส่วนตัวไม่สมควรเปิดเผย ก็ผ่านมาก็ถือว่าทำดีแล้ว

ส่วนคนในภาพจะให้ยืนยันความสัมพันธ์ ก็ไม่อยากพูดถึง กลัวเสียรูปคดีและไม่อยากเอ่ยชื่อ แต่ช่าก็คิดว่าเป็นคนใกล้ตัวที่ปล่อยรูปคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งมากกว่า ถ้ารู้ตัวใครปล่อยคงดำเนินคดีเต็มที่ ก็คิดว่าคนปล่อยภาพมีวัตถุประสงค์ไม่ดี ถามว่าคนในรูปปล่อยหรือเปล่า ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของตำรวจ แต่ยังไงก็ไม่สมควร ตอนนี้ช่าแจ้งความเรียบร้อยแล้ว ที่กองบังคับการปราบปราม อาชญากรรมทางเศรษฐกิจและ เทคโนโลยี (บก.ปศท.) แถลงเสร็จก็ต้องไปให้ปากคำค่ะ

  เรื่องรูปที่แพร่ออกไปมันเป็นความผิด และสามารถดำเนินคดีได้ ช่าขอร้องอย่าเผยแพร่รูปออกไป มีคนกลั่นแกล้งก็ต้องต่อสู้กันไป กับคนที่เชื่อว่าปล่อยรูปตั้งแต่มีคดีความ ก็ไม่ได้ติดต่อกันไม่ได้พูดคุย คงปล่อยให้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเรื่องคนนั้นที่มีคดีติดตัวที่ต่างประเทศ ก็คิดว่าคนดีๆ ก็คงไม่ทำเรื่องแบบนั้น อยากให้เป็นคดีตัวอย่าง บางครั้งเราคิดกับเขาในแง่ดีเกินไป

สภาพจิตใจปกติดี แต่เหนื่อยนิดหน่อย เจอแต่เรื่องเข้ามา ส่วนผลกระทบกับน้องกาย ก็นั่งคุยกันกายเข้าใจ แต่เขาโมโหมากกว่าลูกกะแม่เข้าใจดี แต่ไม่ขอพูดถึงและไม่อยากพูดเรื่องนี้อีก ขอความเห็นใจอย่าเผยแพร่รูปออกไป ในฐานะที่เป็นผู้หญิง คิดว่าเรื่องนี้คงซวยเป็นเรื่องสุดท้าย ส่วนคดีเก่าก็ต้องคุยกับทนาย ยืนยันว่าไม่ได้คิดจะหนีไปต่างประเทศ รู้ตัวเองว่าไม่ใช่ผู้หญิงเบาๆ แต่ก็อยากทำให้ดี

ขอโทษทุกคนที่มีเรื่องแบบนี้ และเสียใจที่เราเป็นนักแสดงไม่อยากให้มีรูปแบบนี้เกิดขึ้น เป็นเรื่องไม่ดี เราเป็นผู้หญิงแต่ก็ยอมรับอยู่แล้ว วันนี้อยากจะขอโทษแฟนๆ เพลงว่าไม่ได้ตั้งใจ

สรุปข่าว : นักร้องชื่อดัง “มาช่า วัฒนพานิช” แถลงข่าวขอโทษหลังจากมีภาพหลุดอื้อฉาวกับผู้ชาย เผยว่าภาพดังกล่าวหลุดมาจากโทรศัพท์ที่ทำหายแต่ได้แจ้งความเอาผิดคนปล่อยดังกล่าวแล้ว

พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐ 

หากเกิดเหตุการณ์ในกรณีศึกษาดังกล่าวจะมีความผิดตามกฎหมายดังนี้

มาตรา ๑๔ ผู้ใดกระทําความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

(๑) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

(๒) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิด ความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน

(๓) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง แห่งราชอาณาจักรหรือความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้ายตามประมวลกฎหมายอาญา

(๔) นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้

(๕) เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตาม (๑) (๒) (๓) หรือ(๔)

มาตรา ๑๕ ผู้ให้บริการผู้ใดจงใจสนับสนุนหรือยินยอมให้มี การกระทําความผิดตามมาตรา ๑๔ ในระบบคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในความควบคุมของตน ต้องระวางโทษเช่นเดียวกับผู้กระทําความผิดตาม มาตรา ๑๔

มาตรา ๑๖ ผู้ใดนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูล คอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้โดยประการที่น่าจะทําให้ผู้อื่นนั้น เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ถ้าการกระทําตามวรรคหนึ่ง เป็นการนําเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยสุจริต ผู้กระทําไม่มีความผิด

ความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นความผิดอันยอมความได้

ถ้าผู้เสียหายในความผิดตามวรรคหนึ่งตายเสียก่อนร้องทุกข์ ให้บิดา มารดา คู่สมรส หรือบุตรของผู้เสียหายร้องทุกข์ได้ และให้ถือว่าเป็นผู้เสียหาย

แหล่งที่มา  : http://www.learners.in.th/blogs/posts/524033

ใส่ความเห็น